Những người giàu Trung Quốc không chỉ yêu thích nghỉ tại các khách sạn sang trọng mà còn chi tiêu theo “thể diện” khi đi du lịch. |
Theo ông Vincent Wang, người có ảnh hưởng trong giới du lịch Trung Quốc, sở thích du lịch của nhóm nhà giàu Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt so với thế giới.
Đối với khách du lịch sang trọng toàn cầu, tính độc quyền là chìa khóa. Ngoài ra, họ cũng coi trọng các tương tác xã hội trong các chuyến đi. Tuy nhiên, đây lại là một sở thích ít được nhấn mạnh hơn giữa những khách du lịch sang trọng Trung Quốc trưởng thành.
Nhiều người giàu lớn tuổi ở Trung Quốc không quá quan tâm đến các tương tác xã hội trong suốt chuyến đi mà chú trọng đến “các điểm đến ổn định, có thương hiệu” như The Ritz-Carlton, Four Seasons và Peninsula.
Một khảo sát năm 2023 của Viện nghiên cứu Hồ Nhuận với 750 cá nhân từ những gia đình sở hữu 45 triệu nhân dân tệ (6,2 triệu USD) cho thấy, 90% muốn du lịch trong nước nhiều hơn trong ba năm tới. Điểm đến đảo như Tam Á được yêu thích, trong khi Maldives, Dubai, Pháp, Anh hay Singapore dẫn đầu ở danh sách điểm đến quốc tế.
Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn điểm đến và chỗ ở. Ngoài ra, nhóm khách này cũng quan tâm đến nghệ thuật, mong muốn tham gia các hành trình và tham quan tập trung vào chủ đề nghệ thuật.
Khách du lịch sang trọng Trung Quốc hiện đang tìm kiếm các hành trình và chuyến du ngoạn tập trung vào các chủ đề như nghệ thuật hoa, tham quan xưởng nghệ thuật và các chuyến tham quan hậu trường. Họ phấn khích với quá trình tạo ra vẻ đẹp và sự hoàn hảo.
Bà Carol Chen, chuyên gia du lịch Trung Quốc, cho biết du khách hạng sang nhận thức sâu sắc về địa vị xã hội và muốn hòa nhập với nhóm bạn bè.
Họ sẵn sàng chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ và dịch vụ hạng sang để không thấy xấu hổ trước người khác.
Khách du lịch sang trọng Trung Quốc có xu hướng mua các thương hiệu và trải nghiệm giống như bạn bè và đồng nghiệp của họ để duy trì sự gắn kết xã hội
“Nhóm khách sang trọng muốn thể hiện đẳng cấp và địa vị qua các thương hiệu và trải nghiệm khiến nhiều người ngưỡng mộ,” bà Chen nói.
Hơn nữa, khách du lịch sang trọng Trung Quốc rất coi trọng đến “khuôn mặt”. Họ ưu tiên mua hàng hóa hoặc dịch vụ xa xỉ để không cảm thấy xấu hổ ở nơi công cộng hoặc với các bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của họ.