Dịch Thuật Tâm Hòa Phát
Danh mục sản phẩm

Top 5 Ngôn Ngữ 2 Mà Bạn Nên Học Nhất Năm 2024

Tiếng Anh hiện nay đã trở thành một môn học bắt buộc đối với tất cả các bạn học sinh, sinh viên, nó có mặt ở tất cả kì thi lớn nhỏ từ thi giữa kì đến thi tốt nghiệp cấp 3 đều có, ngoài ra tiếng Anh còn là chìa khoá thành công mở ra nhiều cơ hội cho người đi làm. Nhưng với xu thế toàn cầu hoá như hiện nay thì liệu chúng ta có cần học thêm một ngoin ngữ nữa không? Câu trả lời là có nếu bạn có thể, và dưới đây là top 5 ngôn ngữ 2 mà bạn nên học nhất năm 2024

1/ Tiếng Trung

Trung Quốc trong những thập kỉ gần đây đã vươn lên trở thành con rồng Châu Á, là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Hoa Kỳ. Với sự bành trường của mình thì ngày càng có nhiều công ty Trung Quốc đã và đang lấn sân ra thị trường quốc tế trong đó có Việt Nam. Với sự đổ bộ ồ ạt của các doanh nghiệp Trung Quốc thì ngoài đòi hỏi có tay nghề và kinh nghiệm cao ra thì nếu biết tiếng Trung bạn sẽ được ưu ái ở chức vị và lương cao hơn một chút. Là quốc gia, đối tác xuất nhập khẩu lớn thứ 2 sau Mỹ vào Việt Nam thì tiếng Trung xứng đáng là ngôn ngữ 2 nên học nhất vì sự hợp tác kinh tế giữa 2 bên ngày càng tăng, kéo theo đó sẽ là vô số việc làm và nếu bạn là một cá nhân nổi trội hơn những cá nhân khác thì phần thưởng bạn nhận lại sẽ cực kì xứng đáng.

2/ Tiếng Nhật

Là quốc gia phát triển nhất Châu Á với nhiều cái tên không còn quá xa lạ với người Việt Nam như mì Hảo Hảo, xe Toyota, Honda, Toshiba, Hitachi, Panasonic,… trong số đó có nhiều công ty, tập đoàn đã có trụ sở, văn phòng tại Việt Nam để mở rộng phát triển kinh doanh nên việc học tiếng Nhật cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Ngoài ra, đất nước Nhật Bản cũng có nền văn hoá vô cùng đặc sắc và phong cảnh hữu tình rất xứng đáng để trải nghiệm và học tập. Tiếng Nhật cũng là ngôn ngữ “trung gian” tuyệt vời để học các ngôn ngữ châu Á khác, vì hệ thống chữ viết của tiếng Nhật bao gồm một số ký tự tiếng Trung Quốc và ngữ pháp của nó tương tự như tiếng Hàn. Học tốt tiếng Nhật sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng với hai ngôn ngữ trên.

3/ Tiếng Đức

Tiếng Đức là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất Châu Âu khi được nhiều nước và nhiều vùng xem là tiếng mẹ đẻ như Áo, Ý, Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, Ba Lan, Cộng hòa Séc,… vì vậy nếu học tiếng Đức bạn có thể trải nghiệm nhiều nền văn hoá khác nhau. Bên cạnh đó khi có bằng chứng nhận B1 tiếng Đức trở lên thì bạn có thể du học Đức hoàn toàn miễn phí, sau khi tốt nghiệp có thể ở lại làm việc và định cư tại Đức, có visa EU và dễ dàng đi du lịch bất kì quốc gia nào ở Châu Âu.

4/ Tiếng Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa có báo cáo tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tháng 7 tháng đầu năm 2023. Theo đó, riêng trong tháng 7/2023, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đổ vào Việt Nam khoảng hơn 1,1 tỷ USD, đưa tổng số vốn đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đạt 2,34 tỷ USD, chiếm 14,4% tổng vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong 7 tháng đầu năm., cho thấy tiềm năng đầu tư cũng như cơ hội việc làm của người Việt tại những dự án này là rất cao.

Bên cạnh đó, năng lực sử dụng tiếng Hàn các ngành như: Kế toán, Hướng dẫn viên, Kỹ sư… hiện tại là rất ít. Hệ thống đào tạo tiếng Hàn từ các trường vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Chứng tỏ nguồn lực tiếng Hàn trong tương lai sẽ còn trống rất nhiều vị trí. Bắt kịp xu hướng đó, nhu cầu học cao đẳng tiếng Hàn để làm việc trong các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

5/ Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức của hơn 20 quốc gia, đa phần là các quốc gia ở Nam Mỹ như Argentina, Bolivia, Chile, Colombia, Costa Rica, Cuba, Dominican Republic,… và là ngôn ngữ phổ biến thứ 4 trên thế giới thì đây là ngôn ngừ đáng cân nhắc để học. Tiếng Tây Ban Nha còn được xem là ngôn ngữ dễ thành thạo thứ 2 trên thế giới, tiếng Tây Ban Nha gần giống đến 70% tiếng Việt của chúng ta về cách viết và đọc phiên âm. Còn đối với những bạn đã từng học tiếng Anh thì còn dễ hơn nhiều, do có gần 50% từ vựng tiếng Anh tương đương với tiếng Tây Ban Nha.

Với sự phổ biến của tiếng Anh ngày nay khi ai ai cũng có Ielts, nhà nhà đều có Ielts thì sở hữu thêm 1 ngôn ngữ thứ 2 là một lợi thế cực kì lớn, là chìa khoá đưa bạn đến nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của chúng mình. Chúng mình xin cảm ơn! 

——————————

NGUỒN: YBOX.VN

Index
--------